Theo công bố từ Công ty Gỗ Đức Thành (mã CK: GDT), doanh thu nội địa 10 tháng đầu năm 2010 đạt 23 tỷ đồng, tăng 63 %, dự báo cả năm sẽ đạt trên 32 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2009.
Trong những năm qua, doanh thu bán hàng của GDT luôn tăng trưởng. Theo đó, năm 2008, doanh thu toàn công ty đạt 162 tỷ đồng, trong đó nội địa là 13 tỷ, chiếm tỉ trọng 8%, tăng 72% so với năm 2007. Năm 2009, doanh thu toàn công ty 174 tỷ đồng, trong đó nội địa là 20 tỷ, chiếm tỉ trọng 11%, tăng 73% so với năm 2008.
Lợi nhuận trước thuế của toàn công ty đến hết năm 2010 dự báo đạt 42 tỷ, vượt 7% so với kế hoạch, tăng 11% so với năm 2009. Tỷ lệ lãi gộp trên doanh thu dự kiến ở mức 39%.
Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế cả toàn cầu lẫn trong nước, để duy trì được mức doanh thu và lợi nhuận toàn công ty như trên là do Đức Thành đã biết chủ động xoay trở trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, chiến lược đẩy mạnh doanh số tại thị trường nội địa là một sự chuyển hướng kịp thời, đúng đắn. Đức Thành đã phát triển mạng lưới bán hàng trong nước một cách ngoạn mục, chỉ trong vòng 10 tháng từ đầu năm 2010 đến nay, hệ thống phân phối của Gỗ Đức Thành đã tăng từ 100 lên đến gần 250 đại lý, siêu thị, trung tâm thương mại lớn phân phối sản phẩm trên toàn quốc.
Ngoài mạng lưới phân phối này, Đức Thành còn mở rộng chuỗi các cửa hàng bán lẻ Winwinshop của công ty. Đây là một dạng các cửa hàng chuyên bán những sản phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc, có thương hiệu, có tư vấn, có bảo hành... Và hiện nay, mô hình kinh doanh này rất được người tiêu dùng thành phố quan tâm ưa chuộng.
GDT
TAG: