"Tấn công" sang Lào và Campuchia, PMG báo lãi ròng quý 2 đột biến

Thứ hai, 20/08/2018, 10:22 GMT+7

Trong quý 2/2018, CTCP Đầu tư và Sản xuất Petro Miền Trung (HOSE: PMG) ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất tới gần 30 tỷ đồng, đột biến so với mức lỗ của cùng kỳ 2017, nâng lũy kế 6 tháng lên gần 40 tỷ đồng, tăng 63% so cùng kỳ. Nhờ đâu PMG đạt được kết quả khả quan như vậy trong quý 2/2018?

Kết quả kinh doanh trong thời gian qua của PMG

Doanh thu thuần quý 2 của PMG ở mức 269 tỷ đồng, tăng 31% so cùng kỳ 2018. Giá vốn chiếm gần 212 tỷ đồng nên lãi gộp đạt gần 58 tỷ đồng, gấp 2.5 lần cùng kỳ. Tương ứng tỷ suất lãi gộp biên tăng từ mức 10.9% của cùng kỳ vọt lên 21.4%.

Thêm vào đó, hoạt động tài chính kỳ này mang về gần 10 tỷ đồng lợi nhuận, trong khi cùng kỳ ghi âm. PMG còn ghi nhận thêm gần 4 tỷ đồng lợi nhuận khác, gần gấp đôi cùng kỳ. Sau cùng, PMG ghi nhận lãi ròng cổ đông công ty mẹ gần 30 tỷ đồng, khả quan hơn rất nhiều so mức lỗ 5.5 tỷ của cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, PMG đạt 535 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 66% so cùng kỳ. Lợi nhuận sau thế nhờ đó cũng gấp 1.6 lần khi đạt gần 40 tỷ đồng.

Được biết, năm 2018, PMG đặt kế hoạch 1,062 tỷ đồng doanh thu thuần và 58 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, PMG đã thực hiện được hơn 50% kế hoạch doanh thu và 78% về lợi nhuận.

Theo PMG, để đạt được mức tăng trưởng này là nhờ việc mở rộng mạng lưới phân phối, phát triển thị phần trong nửa đầu năm 2018 đã thu được những kết quả rất tích cực. Đặc biệt, trong đó có việc PMG ký những hợp đồng cung cấp dài hạn gas công nghiệp cho các resort lớn, đồng thời các chuyến hàng xuất khẩu gas sang thị trường Lào và Campuchia cũng đã bắt đầu được thực hiện. Ngoài ra, việc thoái vốn tại Công ty Gas Việt Thái trong quý 2 cũng đóng góp một phần vào lợi nhuận của Công ty.

Trước đó, Ban lãnh đạo PMG cho biết, mục tiêu trong năm 2018 và giai đoạn sắp tới, PMG sẽ đẩy mạnh hơn nữa khai thác thị trường miền Trung (hiện chiếm trên 75% thị phần phân phối gas tiêu dùng), mở rộng phạm vi hoạt động, chiếm lĩnh thị phần tại các tỉnh Tây Nguyên lên trên 75%, các tỉnh miền Nam, Đồng bằng Sông Cửu Long và phụ cận TPHCM lần lượt là 45% và 65%. PMG cũng hướng tới mở rộng thị trường sang Lào và Campuchia bằng chiến lược tham gia hoặc thâu tóm các công ty trong cùng lĩnh vực khai thác gas dân dụng, có sẵn hạ tầng tốt, thị phần cao tại những địa bàn PMG chưa có hoặc tỷ trọng thị phần còn thấp.

Như vậy, những bước đi của PMG ban đầu đã có những kết quả đáng kể trong nửa đầu năm 2018.

Theo Thái Hương

FILI.vn         

TAG: